Tin tức

Chính sách đổi/trả hàng và hoàn tiền

(BÀI VIẾT LIÊN KẾT) | 17-04-2023 | 0 lượt xem

1. Quy định chung

Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh sẽ tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về đổi/trả hàng hóa của khách hàng trong các trường hợp như sau:

  • Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng;
  • Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tỳ/nội tỳ, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).
  • Sản phẩm hàng hóa không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).

2. Quy định đổi/trả hàng

  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành...) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).
  • Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).
  • Khách hàng phải gửi cho sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh yêu cầu đổi trả gồm có: tài liệu chứng minh khách hàng đã mua sản phẩm tại sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…); và sản phẩm cần đổi trả và tặng phẩm đi kèm nếu có.
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả của sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh được liệt kê dưới đây:

Danh mục

Sản phẩm

Thực phẩm - Ẩm thực

Thực phẩm tươi sống

Nội thất - Trang trí - Lưu niệm

Các vật liệu nguy hiểm, bao gồm các chất lỏng hoặc khí dễ cháy

Các sản phẩm khác

- Sản phẩm khuyến mãi/thanh lý;

- Sản phẩm được đổi từ điểm tích lũy (nếu có);

- Hoa tươi và các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn khác (< 1 ngày);

- Các sản phẩm có ghi chú không cho đổi trả trên sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh;

3. Quy trình hoàn tiền

Nguyên tắc hoàn tiền:

  • Thời gian tiến hành hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán Khách hàng đã chọn trước đó. Chính sách hoàn tiền của sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh có thể được sửa đổi, bổ sung, cập nhật tại từng thời điểm và sẽ được công bố công khai đến Khách hàng;
  • Các trường hợp áp dụng hoàn tiền cho Khách hàng: Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy, lỗi hệ thống, đơn hàng hoàn trả về cho sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh hoặc Nhà cung cấp, đơn hàng thanh toán trả sau/trả trước và Khách hàng hoàn trả hàng.

Phương thức hoàn tiền:

  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa): Việc hoàn tiền sẽ được thực hiện tương ứng với phương thức thanh toán của Khách hàng;
  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): Việc hoàn tiền sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng do Khách hàng cung cấp.

Thời gian hoàn tiền:

  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): Việc hoàn tiền sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng do Khách hàng cung cấp;
  • Đối với phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): Khách hàng sẽ được hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc;
  • Đối với phương thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa): Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền để chuyển yêu cầu đến đơn vị trung gian thanh toán trong vòng 5-7 ngày làm việc. Sau đó, đơn vị thanh toán sẽ tiếp tục xử lý yêu cầu hoàn tiền của Khách hàng trong vòng 7 - 15 ngày làm việc kể từ lúc nhận được yêu cầu.
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Cơn sốt giá cacao: Nông dân Đắk Lắk, Đắk Nông hưởng lợi kép

Tin hoạt động | 21-03-2025

Mức tiền nào sẽ bị "soi" theo quy định chống rửa tiền?

Quy định mới | 20-03-2025

Xuất khẩu rau quả lao dốc vì rào cản chất vàng O

Tin hoạt động | 19-03-2025

Bình ổn giá thịt heo

Tin hoạt động | 18-03-2025

Cởi trói cho ngành chăn nuôi: Giải pháp nào để phát triển bền vững?

Tin hoạt động | 17-03-2025